Trước 10/10/2017 phải khánh thành tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang quẻ Nghĩa trong buổi tiếp và khiến việc gần đây sở hữu ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, giám đốc điều hành công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi làm việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Dự án tuyến đường sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề xuất túa gỡ một số gặp trắc trở can dự tới công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn công nghệ, xác định dự toán, giấy tờ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng Trương quang Nghĩa thẩm định, thời gian vừa mới đây, sau khi túa gỡ gặp trắc trở liên quan đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ sở hữu tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng yêu cầu đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc hoàn thành vun đắp hạ tầng chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt thiết bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, phấn đấu phấn đấu để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước chậm tiến độ, để toá gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có quan niệm chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Dự án tuyến phố sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu nghĩa vụ việc áp dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm ko vượt giá hiệp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được chuẩn y.
Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án xây dựng.
Về chọn lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu giải đáp đánh giá an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức tuyển lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề xuất của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận tải tự chịu phận sự đối sở hữu các nội dung đã thực hiện; đồng thời, thu nhận quan niệm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục hợp đồng EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát, phát sinh giá tiền và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được duyệt.
Đối có việc sắm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu mua thiết bị giảm tối thiểu 5% so mang dự toán phần vật dụng. Giao Bộ liên lạc vận chuyển tiếp diễn rà soát, giao dịch với tổng thầu và chịu phận sự toàn diện về giá trọn gói mua tậu thiết bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra bị động, thất thoát.
Về giá tiền tập huấn và sắm mua đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - vận chuyển quyết định và chịu bổn phận toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Dự án tuyến phố sắt thành phố Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km tuyến đường sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga mang 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. tuyến phố sắt này đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Dự án với tổng mức đầu cơ 868 triệu đô la Mỹ, theo kế hoạch cơ sở vật chất xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, các mét ray trước tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.
Nhận xét
Đăng nhận xét